Kinh nghiệm du lịch Dubai

bởi Ngoc Dubai
13 Lượt xem
KYSUDUBAI.COM - Kinh nghiệm du lịch Dubai

Dubai là một trong những điểm đến được khao khát nhất trên thế giới. Nó là một thành phố cũng như là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập, với diện tích rộng lớn thứ hai sau Abu Dhabi là 4.114 km2. Một chuyến du lịch Dubai bạn sẽ được trải nghiệm một trong những thành phố xa hoa nhất thế giới, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đầy ấn tượng, tham quan các khu du lịch nhân tạo độc đáo và khám phá nền văn hóa đặc sắc của thế giới Hồi giáo. Hãy cùng KYSUDUBAICOM tìm hiều về một chuyến du lịch Dubai bạn nhé :

Thời điểm lý tưởng để du lịch Dubai

KYSUDUBAI.COM - Kinh nghiệm du lịch Dubai

KYSUDUBAI.COM – Kinh nghiệm du lịch Dubai

Dubai nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc, nên thời tiết ở đây rất khô và nóng. Mùa hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9 với nhiều gió và không khí khô cực kỳ nóng, với nhiệt độ trung bình ban ngày khoảng 40°C và ban đêm giảm còn khoảng 30°C. Trái lại, mùa đông ở Dubai ngắn và lạnh hơn, với nhiệt độ ban ngày trung bình là 24°C và ban đêm giảm xuống khoảng 14°C. Tuy nhiên, tháng 12 và tháng 1 được xem là thời điểm tốt nhất để du lịch tới Dubai, vì thời tiết lúc này mát mẻ và dễ chịu hơn, rất thích hợp cho việc tham quan và thực hiện các hoạt động ngoài trời. Bạn có thể tận hưởng những khung cảnh đẹp của thành phố và tham gia vào nhiều hoạt động như tắm biển, chèo thuyền, lướt sóng và khám phá sa mạc với điều kiện thời tiết thuận lợi.

Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Dubai

Kinh nghiệm săn vé máy bay đến Dubai

Dubai là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới, vì vậy nhiều hãng hàng không danh tiếng khai thác đường bay đến thành phố này. Hiện tại có duy nhất đường bay thẳng từ Việt Nam đến Dubai do hãng hàng không Emirates khai thác hoặc quá cảnh tại nước khác, do đó du khách có thể lựa chọn các chuyến bay quá cảnh từ Hà Nội hoặc TPHCM với nhiều lựa chọn từ các hãng hàng không quốc tế như Singapore Airlines, Qatar Airways, Aeroflot và Cathay Pacific Airways. Các chuyến bay này có nhiều lịch trình và thời gian khác nhau. Để có một chuyến đi suôn sẻ và thú vị, bạn nên liên hệ với các đại lý đặt vé sớm nhất có thể và thu thập nhiều kinh nghiệm du lịch Dubai quan trọng để có một chuyến đi tuyệt vời.

Phương tiện di chuyển tại Dubai

Khi bạn đến sân bay Quốc tế Dubai, cách nhanh nhất để đến thành phố và các điểm tham quan là sử dụng tàu điện ngầm. Bạn có thể chọn tàu Line đỏ và xuống ở Ternimal 1 và 3. Hãy nhớ rằng lịch trình của tàu điện ngầm tại Dubai là từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm từ thứ bảy đến thứ tư và từ 6 giờ sáng đến 1 giờ đêm từ thứ năm đến thứ sáu.

Nếu tàu điện ngầm không hoạt động, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt. Xe buýt C1 hoạt động 24/24 và chạy từ Terminal 1 và 3 đến Satwa, Bur Dubai và Deira. Tuy nhiên, bạn cần có thẻ Nol Card để sử dụng các phương tiện công cộng này. Taxi cũng là một phương tiện di chuyển thuận tiện với giá cước được tính theo đồng hồ và không quá đắt.

Các lễ hội nổi bật tại Dubai

Lễ hội mua sắm được tổ chức hàng năm vào tháng 1 ở Dubai, là một trong những sự kiện hấp dẫn nhất dành cho các tín đồ mua sắm khi tham gia tour du lịch giá rẻ ở đây. Tại Dubai, du khách có thể dễ dàng tìm thấy đầy đủ các loại mặt hàng từ phổ thông đến cao cấp. Lễ hội kéo dài một tháng, trong thời gian này tất cả các cửa hàng và trung tâm thương mại đồng loạt giảm giá với mức giá hấp dẫn. Do đó, nếu bạn muốn mua sắm với giá rẻ và chất lượng tốt, hãy đăng ký tham gia ngay.

Ngoài ra, Dubai còn tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn khác trong năm. Lễ hội Jazz quốc tế Dubai được tổ chức hàng năm tại Dubai Media City và thu hút rất nhiều du khách tham gia. Đây là lễ hội âm nhạc lớn nhất ở Dubai, với sự tham gia của những ban nhạc và ca sĩ nổi tiếng. Lễ hội Ramadan được tổ chức vào tháng 9 đến tháng 10 theo lịch hồi giáo, là lễ hội nhịn ăn độc đáo ở Dubai cũng như toàn bộ cộng đồng người Hồi giáo. Vào thời điểm này, người Hồi giáo sẽ không ăn,uống bất kỳ thức ăn nào từ lúc mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn.

Lễ hội ánh sáng ở Dubai được tổ chức trong 10 ngày từ ngày 20 đến ngày 29 tháng 3, với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ ánh sáng hàng đầu thế giới đến từ Pháp. Sự kiện này mang tính quảng bá sự giàu có và xa hoa của thành phố và du khách có thể chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng của thành phố qua sắc màu sống động như Souk Al Bahar, Dubai Mall, tòa nhà Burj Khalifa, Mall of the Emirates và Grand Mosque.

KYSUDUBAI.COM - Kinh nghiệm du lịch Dubai

KYSUDUBAI.COM – Kinh nghiệm du lịch Dubai

Các điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Dubai

The Dubai Fountain

Đài phun nước là hệ thống đài phun nước nhân tạo lớn nhất thế giới, được chiếu sáng bởi 6.600 đèn và 25 máy chiếu màu, có chiều dài 275 m và có thể phun nước lên đến độ cao 152.4 m. Nó tọa lạc tại Burj Khalifa Lake, trung tâm của Downtown Dubai và được thiết kế bởi WET Design. Đài phun nước chính thức khánh thành vào tháng 8 năm 2009.

Du khách có thể chiêm ngưỡng đài phun nước đẹp mê hồn với các màn trình diễn đặc sắc, được kết hợp với ánh sáng và âm nhạc vào ban đêm. Đây là một trong những điểm đến phổ biến và thu hút nhiều du khách khi đến Dubai. Nếu bạn muốn thưởng thức cảnh đài phun nước tuyệt đẹp này, hãy lên kế hoạch đến Burj Khalifa Lake vào buổi tối để trải nghiệm những màn trình diễn thú vị này.

Ski Dubai

KYSUDUBAI.COM - Kinh nghiệm du lịch Dubai

KYSUDUBAI.COM – Kinh nghiệm du lịch Dubai

Ski Dubai là một khu nghỉ mát trượt tuyết trong nhà độc đáo, với diện tích khoảng 22.500 m2 và được xem là khu trượt tuyết trong nhà đầu tiên trên thế giới. Được khai trương vào tháng 11 năm 2005, Ski Dubai có các ngọn núi nhân tạo có chiều cao lên đến 85 m, cùng với 5 sườn dốc và một đường chạy kéo dài 400 m.

Ngoài ra, Ski Dubai còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác để phục vụ nhu cầu giải trí và thư giãn của khách du lịch nước ngoài, bao gồm một công viên vui chơi, tháp leo khổng lồ, một hang băng và khu vực sinh sống của loài chim cánh cụt. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm trượt tuyết mà không cần phải đến các nơi có tuyết trên thế giới. Tại đây, du khách có thể tận hưởng cảm giác trượt tuyết thú vị, tận hưởng những hoạt động giải trí thú vị và khám phá những trải nghiệm độc đáo.

Dubai Gold Souk

Dubai Gold Souk nằm tại trung tâm khu kinh doanh thương mại Dubai, giáp với Dubai Fish và Deira Corniche về phía Bắc và giáp Quảng trường Baniyas tại Sikkat al-Khali. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức một trải nghiệm mua sắm đặc biệt và chiêm ngưỡng các loại đồ trang sức và phụ kiện bằng vàng.

Với hơn 300 nhà bán lẻ độc quyền về đồ trang sức, Dubai Gold Souk được biết đến là một trong những chợ vàng lớn nhất thế giới với trung bình 10 tấn vàng có sẵn. Tại đây, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ trang sức và phụ kiện bằng vàng ấn tượng và sang trọng để mua về làm quà hoặc kỷ niệm. Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ đẹp mắt và các món đồ trang sức từ kim cương, ngọc trai, đá quý cũng được bày bán tại đây.

Ngoài việc mua sắm, du khách có thể tham quan và ngắm nhìn những sản phẩm độc đáo và tinh tế, cùng với không khí sôi động và đầy sức hút của chợ vàng lớn nhất thế giới này.

The Palm Jumeirah

KYSUDUBAI.COM - Kinh nghiệm du lịch Dubai

KYSUDUBAI.COM – Kinh nghiệm du lịch Dubai

Dubai Palm Island là một trong những kỳ quan kiến trúc nhân tạo nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm ba hòn đảo lớn là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira, được thiết kế và phát triển bởi công ty Helman Hurley Charvat Peacock. Được xây dựng trên vịnh Ba Tư, hòn đảo nhân tạo này có hình dạng giống như một cây cọ, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và giàu có của Dubai. Với hơn 100 khách sạn, biệt thự, căn hộ cao cấp và các khu vui chơi giải trí, Palm Island đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Dubai. Du khách có thể tận hưởng không gian tuyệt đẹp của biển, bãi biển đẹp và những tiện nghi đẳng cấp, cùng với cảm giác được sống trong một quần đảo xa hoa và sang trọng.

Mall of the Emirates

Trung tâm mua sắm Mall of the Emirates thuộc sở hữu của Majid al-Futtaim Properties, được khánh thành vào năm 2005 sau hơn 2 năm xây dựng. Tòa nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc kết hợp giữa Ả Rập và Địa Trung Hải bởi công ty kiến trúc F + A Architects từ Mỹ. Đây là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất và đẳng cấp nhất Dubai, với hơn 630 cửa hàng bán lẻ, 7900 chỗ đậu xe và hơn 100 nhà hàng và quán ăn. Bên cạnh đó, Mall of the Emirates còn có hơn 80 cửa hàng sang trọng và các khu vui chơi giải trí đa dạng như phòng tập golf trong nhà, rạp chiếu phim IMAX, trung tâm tuyết nhân tạo Ski Dubai, phòng chơi trò chơi, khu trò chơi vận động và các hoạt động khác để du khách có thể thưởng thức và giải trí trong không gian sang trọng và đầy đủ tiện nghi của trung tâm mua sắm này.

Burj Khalifa

KYSUDUBAI.COM - Kinh nghiệm du lịch Dubai

KYSUDUBAI.COM – Kinh nghiệm du lịch Dubai

Burj Khalifa là một trong những tòa nhà cao nhất và đẹp nhất trên thế giới. Với chiều cao lên tới 829,8 mét, nó nổi bật giữa bầu trời của thành phố Dubai. Công trình này được khởi công vào năm 2004 và hoàn thành vào năm 2009, sau đó chính thức mở cửa cho khách du lịch vào năm 2010. Tòa nhà này là một biểu tượng đặc trưng của Dubai, được thiết kế để trở thành trung tâm thương mại quy mô lớn nhất thành phố. Tên Burj Khalifa được đặt theo tên của Khalifa bin Zayed Al Nahyan – người cai trị của thành phố Abu Dhabi, đồng thời cũng là chủ tịch của United Arab Emirates.

Burj Khalifa không chỉ là một tòa nhà cao nhất thế giới, mà còn là một kiệt tác kiến trúc độc đáo. Với phong cách kiến trúc pha trộn giữa các yếu tố của kiến trúc Hồi giáo và các yếu tố văn hóa và lịch sử dân tộc truyền thống của Dubai, tòa nhà này được xem là một biểu tượng của sự đổi mới và sự tiến bộ của Dubai. Các tầng của tòa nhà lớn dần và được thiết kế theo hình dạng tháp khá đặc biệt, tạo ra một bức tranh vô cùng ấn tượng khi nhìn từ xa.

Ngoài việc trở thành một trong những địa danh nổi tiếng của Dubai, Burj Khalifa còn là một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch. Du khách có thể tham quan tòa nhà và ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố từ đỉnh tòa nhà. Điều đặc biệt là việc thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng Atmosphere trên tầng 122 của tòa nhà, mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời.

Ngoài ra, tòa nhà này cũng có các cửa hàng và khu vực mua sắm sang trọng, cho phép khách du lịch có thể mua sắm các sản phẩm cao cấp nhất. Điều này khiến Burj Khalifa trở thành một địa điểm vô cùng thu hút du khách đến thăm Dubai.

Jumeirah zabeel saray

Khu nghỉ mát sang trọng 5 sao này lấy cảm hứng từ các cung điện Ottoman và được gọi là Jumeirah Zabeel Saray. Với tất cả các phòng đều hướng ra biển, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Vịnh Ả Rập. Nơi đây có tổng cộng 379 phòng và 38 Royal Residences, cung cấp cho du khách sự thoải mái và tiện nghi.

Jumeirah Zabeel Saray cũng cung cấp cho du khách một loạt các tiện ích sang trọng. Du khách có thể tận hưởng những buổi trình diễn âm nhạc tại Music Hall, thư giãn tại Talise Ottoman Spa, phòng tắm hơi, phòng tuyết và phòng tập thể dục. Nơi đây cũng có một bể bơi ngoài trời đẹp mắt, nhiều nhà hàng và quán bar phục vụ các món ăn và thức uống ngon, cùng với khu giải trí đêm đầy sôi động. Jumeirah Zabeel Saray là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ tại Dubai.

Grand Mosque

Tọa lạc tại khu Deira của thành phố Dubai, Nhà thờ Jumeirah là một di sản kiến ​​trúc quan trọng của thành phố. Nhà thờ được xây dựng lần đầu vào năm 1900 và sau đó bị phá dỡ, được xây dựng lại vào năm 1960 và sau đó trải qua một cuộc tái thiết vào năm 1998. Hiện nay, đây là nơi tôn giáo của khoảng 1.200 tín đồ Hồi giáo đến từ khắp Dubai và trở thành một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở thành phố.

Kiến trúc của Nhà thờ Jumeirah đặc trưng bởi các tháp cao 70 m, bức tường màu cát xám và 45 mái vòm nhỏ cùng 9 mái vòm lớn. Các cửa sổ bằng gỗ được trang bị kính màu tạo ra một không gian tràn ngập ánh sáng cho toàn bộ tòa nhà. Ngoài tôn giáo, nhà thờ còn thu hút sự chú ý của du khách bởi vẻ đẹp kiến ​​trúc độc đáo của nó.

Dubai Museum

KYSUDUBAI.COM - Kinh nghiệm du lịch Dubai

KYSUDUBAI.COM – Kinh nghiệm du lịch Dubai

Bảo tàng chính của Dubai nằm tại Al Fahidi Fort, một tòa nhà đặc biệt với tuổi đời lâu đời, được xây dựng từ năm 1787 và là biểu tượng lịch sử của thành phố. Đây là một trong những bảo tàng quan trọng nhất của Dubai, giới thiệu về lịch sử, văn hóa và cuộc sống của các Tiểu vương quốc Ả Rập, từ thời xa xưa cho đến hiện tại. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về các hiện vật đặc trưng của vùng đất này cũng như các vật dụng từ châu Phi và châu Á đã được giao dịch và sử dụng tại Dubai. Bảo tàng cũng trưng bày hàng ngàn các tác phẩm tạo hình độc đáo, bao gồm các vật dụng có niên đại lên đến 3000 năm trước Công nguyên. Ngoài ra, bảo tàng còn có các phòng trưng bày về nghệ thuật và di sản văn hóa của Dubai, đưa bạn đến với thế giới nghệ thuật phong phú và đa dạng của đất nước này.

Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Dubai

Kem Balack Diamond không chỉ đắt nhất thế giới mà còn được xem là biểu tượng của sự xa hoa và sang trọng tại Dubai. Món kem này được làm từ những nguyên liệu độc đáo như nghệ tây, nấm đen, kem tươi và được phủ lên lớp vàng 23 carat giúp tạo ra vẻ đẹp lộng lẫy. Một điểm đặc biệt của món kem này là bát kem được chọn là bát Versace với họa tiết sang trọng và đẳng cấp. Sau khi thưởng thức, du khách có thể mang bát và thìa về nhà để làm kỷ niệm cho chuyến du lịch của mình.

Lạc đà nhồi thịt là món ăn truyền thống phổ biến trong cộng đồng Bedouin ở Dubai. Món ăn này được làm từ nhiều loại thịt và rau củ nhồi vào bụng lạc đà, sau đó đem nướng trên bếp than đến khi da chín giòn. Món ăn này có thể phục vụ đến 80 – 100 người, thường được dùng trong các dịp lễ cưới và các sự kiện đặc biệt.

Socola sữa lạc đà là một thức uống được ưa chuộng tại Dubai. Với một thành phố có nhiệt độ khá cao, thức uống này không chỉ mang lại hương vị độc đáo mà còn có tác dụng giải khát và bổ dưỡng. Sữa lạc đà được xem là một nguồn dinh dưỡng quý giá, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch và sức khỏe của phái mạnh.Theo nghiên cứu, sữa lạc đà cũng có khả năng ổn định đường huyết, giúp phòng ngừa một số bệnh lý về tiểu đường. Hòa quyện với socola, sữa lạc đà tạo nên một hương vị độc đáo và bổ dưỡng.

KYSUDUBAI.COM - Kinh nghiệm du lịch Dubai

KYSUDUBAI.COM – Kinh nghiệm du lịch Dubai

Trái Date hay còn gọi là trái “Chà Là” là loại trái cây đặc sản của Dubai, được coi là một biểu tượng của thành phố. Trái Chà Là rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm cholesterol và giúp cải thiện tiêu hóa. Loại trái này vừa dễ ăn vừa có giá cả hợp lý, là một món quà ý nghĩa cho người thân và bạn bè. Ngoài ra, người dân Dubai tin rằng trái Chà Là còn có tác dụng tăng cường hương vị tình yêu và sự sung mãn cho nam giới.

Thân ái.

You may also like

Để lại bình luận